Lifestyle

รู้หรือไม่ของ 5 สิ่งนี้ ทำความสะอาดรถได้อย่างดีเยี่ยม!

ประกันชั้น 2 ราคา

เช็ดกระจกด้วยผ้าอนามัย 

สำหรับทริคนี้ แต่รับรองว่าได้ผลจริงแน่นอน ในกรณีที่ล้างกระจก แต่น้ำยาล้างกระจก ดันหมดซะนี่ ผ้าอนามัยเนี่ยแหละสามารถใช้ได้ โดยให้ใช้ด้านนุ่มๆ เช็ดไปที่กระจกของคุณเลย แต่ต้องออกแรงหน่อยนะ แล้วจะเห็นว่า กระจกจะใสแจ๋วขึ้นมาเลยทีเดียว 

ขัดไฟหน้าด้วยถุงน่อง 

สามารถใช้ถุงน่องเก่าๆ ได้ ไม่ต้องไปหาซื้อใหม่ให้เปลืองเงิน เพียงแค่ใช้น้ำยาเช็ดกระจกฉีดไปที่โคมไฟหน้า แล้วเช็ดด้วยถุงน่อง เพียงเท่านี้โคมไฟหน้าก็จะสะอาด แถมสดใส ชัดเจนขึ้นอีกด้วย 

น้ำอัดลม (โคล่า,เป็ปซี่) ล้างกระจก 

ง่ายซะยิ่งกว่าง่ายอีกวิธีนี้ เพียงแค่ราดน้ำอัดลมไปที่กระจก แต่อย่าลืมเอาผ้าขนหนูผืนยาวๆ วางเป็นแนวยาวด้านล่างด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เปื้อนที่ปัดน้ำฝน น้ำอัดลมจะช่วยให้คราบสกปรก ที่มาเกาะแน่นอยู่บนกระจกออกไปได้ และที่สำคัญ อย่าลืมล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งด้วยนะครับ 

ประกันชั้น 2 ราคา

ล้างรถด้วยเบกกิ้งโซดา 

เพียงแค่ผสมเบกกิ้งโซดา ¼ ถ้วย กับ น้ำยาล้างจาน ¼ ถ้วย ลงในขวดแกลลอนใหญ่ๆ เติมน้ำลงไปให้ครบ 4 ลิตร จากนั้นเขย่าให้เข้ากัน แล้วนำมาใช้ทำความสะอาดทุกส่วนของรถได้เลย 

รถเงาวับ ด้วยน้ำมันก๊าซ 

ผสมน้ำมันก๊าซ 1 ถ้วย กับน้ำเปล่า 12 ลิตร ชุบด้วยฟองน้ำเช็ดรถ แล้วนำไปเช็ดให้ทั่วคัน ก่อนปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง รถจะเงาวับ แสบตาขึ้นมาทันที แถมพื้นผิวก็จะลื่นอีกด้วย เรียกได้ว่า แม้ฝนจะตก น้ำฝนก็ไม่เกาะรถทิ้งรอยคราบให้กวนใจ สำคัญคือ ไม่ควรขับรถออกไปทันทีหลังจากที่ล้างรถเสร็จ เพราะหยดน้ำที่ยังเกาะติดอยู่จะทิ้งรอยคราบบนตัวรถได้ ฉะนั้นควรที่เช็ดให้แห้งด้วยผ้าชามัวร์ หรือผ้าที่มีขนนุ่มๆ ก่อนที่จะขับรถไปไหนกันนะครับ 

แต่ๆๆ เรามีวิธีดูแลรักษารถที่ง่ายกว่านั้น นั่นก็คือ การทำประกันชั้น 2 ราคาถูก ซึ่งประกันชั้น 2 ราคาถูกนั้นจะมีค่าเบี้ยที่ค่อนข้างถูก แต่ประกันชั้น 2 ราคาถูกยังคงความคุ้มครองขั้นพื้นฐานไว้อยู่ หากซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 นี้รับรองว่าคุ้มชัวร์ครับ 

Similar Posts